Đến nay công tác cải cách hành chính của xã Duy Sơn hoạt động ổn định, các hoạt động đều bám sát nội dung của kế hoạch đề ra, tạo được sự tin cậy và độ hài lòng của tổ chức và người dân khi đến liên hệ công tác. Cải cách lề lối, phương thức làm việc theo hướng thuận tiện, phù hợp, việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông ngày càng hiệu quả.
Công tác chỉ đạo, điều hành luôn được thực hiện thường xuyên, tiếp tục nâng cao vai trò, trách nhiệm người đứng đầu. Thực hiện niêm yết công khai đầy đủ các thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã đúng quy định. Củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức đảm bảo đủ số lượng, chất lượng theo quy định để làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Nhờ vậy mà công tác giải quyết các thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa xã Duy Sơn được thực hiện trôi chảy, đúng quy trình, thủ tục, nhanh chóng, kịp thời cho tổ chức và công dân.
- Từ đầu năm đến nay đã tiếp nhận 4.141 hồ sơ. Trong đó:
+ Lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch: 3.735 hồ sơ
+ Lĩnh vực Lao động thương binh xã hội: 290 hồ sơ
+ Lĩnh vực địa chính: 116 hồ sơ
Công tác tiếp dân giải quyết khiếu nại tố cáo được thực hiện theo Luật Khiếu nại, tố cáo và được duy trì thường xuyên. Bộ phận tiếp nhận đơn thư đã tiếp nhận và tham mưu kịp thời cho UBND xã sắp xếp thời gian giải quyết đúng trình tự theo quy định của pháp luật. Từ đầu năm đến nay, đã tiếp nhận 10 đơn của công dân, đơn chủ yếu là tranh chấp đất đai (không có đơn khiếu nại, tố cáo) UBND xã tập trung giải quyết dứt điểm không để tồn đọng đơn kéo dài./.